• Thành viên diễn đàn cần post bài đúng chuyên mục, đúng nội quy nếu không sẽ bị BQT xóa bài, Band IP và Domain.
  • Tổ yến chưng với hạt chia, đường phèn món ăn ngon miệng mà vẫn bổ dưỡng

    Discussion in 'Rao vặt tổng hợp khác' started by minh Bap, Aug 9, 2019.

    1. minh Bap

      minh Bap Member

      Sự hòa quyền hoàn hảo giữa 3 nguyên liệu tự nhiên tạo nên công thức cho món "Tổ yến chưng đường phèn hạt chia " hay còn gọi là "Yến sào chưng hạt chia ". Thơm ngon, bổ dưỡng và phục hồi sức khỏe với hạt chia và yến sào. Bài viết này sẽ giới thiệu cho cả nhà một công thức chế biến với yến cực kì đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe

      1. Tác dụng của hạt chia là gì ?
      [​IMG]
      Hạt Chia hay còn gọi là Salvia là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất ( Phốt pho, Canxi, Sắt,..); Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries,.. Cách chưng yến sào với đường phèn hạt chia có công dụng giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng

      Hạt chia được trồng tự nhiên, bởi sâu bọ không thích dầu thực vật nên không hỗ trợ cây trong quá trình thụ phấn, chính vì thế mà người trồng hạt chia cũng không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hay hóa chất khi chăm sóc, đảm bảo an toàn.

      Hình dạng bên ngoài, hạt chia trông giống với hạt mè hay hay hạt é, tuy nhiên, qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định, hạt chia có giá trị dinh dưỡng lớn hơn nhiều so với 2 loại hạt này.

      2. Thành phần có trong hạt chia
      Omega 3:


      Hạt Chi có lượng Omega -3 cao hơn gấp 8 lần so với cá hồi. Đặc biệt, thực phẩm không chứa cholesterol giúp bảo vệ tim mạch.

      Canxi:

      Lượng caxi có chứa trong hạt chia cao hơn gấp 5 lần so với sữa.

      Protein:

      Hạt Chia có chứa 23% protein, cao hơn rất nhiều so với các loại ngũ cốc khác như lúa mì (13,7%), ngô (9,4%), gạo (6,5%), yến mạch (16,9 %) và lúa mạch (12,5%).

      Chất xơ:

      Hàm lượng chất xơ trong 100g hạt Chia cao gấp 1.6 lần lúa mạch, 2.6 lần yến mạch, 2.3 lần lúa mì, 8.3 lần ngô và 9.8 lần gạo.

      Sắt:

      Hàm lượng sắt có chứa trong hạt chia cao hơn 6 lần rau bina, 1.8 lần đậu lăng và 2.4 lần gan bò…

      3. Tác dụng hạt chia với sức khỏe
      Hạt chia có công dụng giảm cân, chống béo phì:


      Hạt chia có chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp tạo cảm giác no nhanh chóng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

      Sử dụng hạt chia giúp bổ sung đủ năng lượng để vận động mà không cần ăn quá nhiều, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

      Hạt chia tốt cho người bị bệnh tiểu đường:

      Sử dụng hạt chia giúp chúng ta giảm bớt cảm giác thèm đồ ngọt, ổn định lượng đường trong máu. Hạt chia có thể nở ra đến 2 lần khi được pha vào nước, tạo nên 1 lớp gel mềm.

      Nhờ lớp gel mà chất đường trong bao tử được thấm chậm và đều hơn nên trị số glycemic index thấp giúp tránh được bệnh tiểu đuờng.

      Hạt chia tốt cho tim mạch:

      Hạt chia có chứa hàm lượng lớn omega 3 rất tốt cho tim mạch, cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được omega 3, chính vì thế hạt chia được biết đến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Omega 3 có lợi trong việc giúp làmgiảm lượng cholesterol, duy trì chức năng của tim mạch và giảm nguy cơ của các bệnh về tim.

      Không những thế, sử dụng hạt chia còn giúp lưu thông máu, phòng chống xơ cứng động mạch cũng như đột quỵ.

      Hạt chia tốt cho tiêu hóa:

      Chất xơ trong hạt chia cũng cao hơn các loại thực phẩm khác, trong đó có 80% chất xơ không hòa tan và 20% chất xơ hòa tan giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, kích thích bộ máy tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

      Dưỡng chất từ hạt chia còn giúp loại bỏ bớt cholesterol đọng lại ở thành ruột, giảm nguy cơ mắc các bệnh đường ruột, kể cả ung thư ruột già, đồng thời chống được bệnh táo bón.

      Hạt chia bổ sung năng lượng, chống lão hóa:

      Hạt chia có chứa hàm lượng protein cao giúp tăng cường năng lượng cho những người thường xuyên vận động. trong thực phẩm này cũng chứa chất chống oxi hóa giúp loại bỏ độc tố cho cơ thể, làm đẹp da.

      Lượng chất chống oxi hóa trong 100g hạt CHIA cung cấp 1 lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu cơ thể, chống lão hóa hiệu quả hơn.

      Hạt chia tốt cho hệ thần kinh:

      Hạt chia có chứa omega 3 cao giúp tái tạo hệ thống tế bào thần kinh, tốt cho trí não chính vì thế người già và trẻ nhỏ nên sử dụng thực phẩm này.

      Hạt chia làm đẹp da và tóc:

      Trong hạt chia có chứa hàm lượng omega 6 ALA chống lại sự phát triển của các gốc tự do, làm đẹp da và tóc.

      Hạt chia bổ sung vitamin và khoáng chất:

      Hạt chia có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất có khả năng tăng cường năng lượng, loại bỏ gốc tự do, giúp người thường xuyên vận động nhanh chóng bình phục.

      Hạt chia tốt cho người ăn chay:

      Với những người ăn chay có thể sử dụng hạt chia để bổ sung dưỡng chất như đạm, protien và các loại khoáng chất cần thiết khác thay thế cho thịt cá…

      Bên trong hạt chia chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng thích hợp sử dụng cho tất cả mọi người, bao gồm trẻ nhỏ, người trưởng thành, người già và cả mẹ bầu như :

      · Lượng canxi cao gấp 5 lần so với sữa

      · Lượng Omega-3 cao gấp 7 lần so với cá hồi

      · Lượng Protein cao gấp 5 lần so với đậu tây

      · Lượng Magie cao gấp 14 lần so với bông cải xanh

      · Lượng Sắt cao gấp 2 lần so với rau bina

      · Ngoài ra còn chứa các loại vitamin, chất xơ…

      4. Cách thực hiện món tổ yến chưng với hạt chia:
      [​IMG]
      Nguyên liệu:

      Tổ yến: 10gram

      Hạt chia: 2 thìa

      Đường phèn: 2gram

      Thực hiện:

      Bước 1: Sơ chế tổ yến

      Bạn ngâm yến vào nước cho nở mềm đều.

      Nếu là yến thô bạn ngâm khoảng 1 – 2 giờ. Sau đó dùng nhíp nhặt hết lông yến.

      Bước 2: Ngâm hạt chia

      Hạt chia ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút cho nở ra.

      Bước 3: Sau khi yến đã ngâm mềm, bạn cho vào thố chưng trong khoảng 20 phút. Sau đó cho đường phèn vào chưng tiếp 5 phút nữa thì tắt bếp.

      Bước 4: Khuấy trộn hỗn hợp

      Cho hạt chia đã ngâm nở vào Yến đã chưng và đã múc ra.

      Khuấy trộn hỗn hợp hạt chia đã nở và tổ yến đã chưng và cho ra chén.

      5. Bật mí công thức làm món yến chưng táo đỏ hạt chia
      Tổ yến mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, khi kết hợp với táo đỏ hạt chia làm tăng giá trị dinh dưỡng lên bội phần, cùng Sâm Yến thực hiện món ăn này nhé.

      Nguyên Liệu:

      Tổ yến: 10gram

      Đường phèn: 2gram

      Hạt chia: 1 thìa

      Táo đỏ: 6 quả

      Các bước thực hiện:

      Bước 1: Bạn cho yến tinh chế ngâm 15phút trong nước.

      Bước 2: Bạn có thể dùng nồi chưng chuyên dụng để chưng yến trong khoảng 40 phút.

      Bước 3: Trước khi cho táo đỏ vào thì bạn nhớ dùng dao rạch trên thân táo, để khi hầm chung thì táo mới ra hết chất được. Hầm táo trong khoảng 1 tiếng là được nha.

      Bước 4: Hạt chia bạn ngâm nở, sau đó cho vào nồi táo đỏ đun khoảng 5 phút cùng với đường phèn.

      Bước 5 : Khi yến đã nở mềm, bạn cho ra chén hòa chung vào hỗn hợp táo đỏ, dùng khi nóng sẽ ngon. Phần còn lại có thể để trong tủ lạnh từ 3-5 ngày ăn dần.

      Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng nhé !
      Trích nguồn : Sâm Yến Linh Chi
       

    Share This Page

    -->